วันนี้ขอพาออกนอกเรื่องเกี่ยวกับป้ายซักหน่อย
เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน เลยมีบทความเปรียบเทียบการตลาดสมัยเก่ากับการตลาดสมัยใหม่มาให้ชมกันว่าเมื่อก่อนเวลาเค้าเปิดร้านขายของกันทั้งทีเค้าโปรโมทร้านค้าของเค้ายังไงกันนะ
แล้วสมัยนี้แตกต่างกันอย่างไร
สมัยก่อน การเปิดร้านค้า 1 ร้านนั้นอย่างน้อยคุณต้องโปรโมทหน้าร้านตัวเองเป็น
เช่น – ป้ายหน้าร้านที่ดูโดดเด่นใหญ่โต
- การนำสินค้าออกมาวางหน้าร้านให้ดึงดูดความสนใจ
เช่น – ป้ายหน้าร้านที่ดูโดดเด่นใหญ่โต
- การนำสินค้าออกมาวางหน้าร้านให้ดึงดูดความสนใจ
-
การหาลูกค้าด้วยการแจกนามบัตร
หรือโบชัวร์
-
การฝากเบอร์โทร
ไว้ในสมุดหน้าเหลือง นิตยสาร หนังสือต่างๆ
-
การบอกปากต่อปาก
ส่วนสมัยใหม่นั้น
เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป
เช่น - การโปรโมทร้านค้า / สินค้าผ่านเว็บไซต์ หรือเรียกว่าการทำ SEO
- การใช้
social media ในการโฆษณาร้านค้าหรือสินค้าในร้าน
-
การทำโฆษณาแบบใช้วิดีโอ
-
การโฆษณาผ่าน
google หรือว่า search
engine นั่นเอง
ซึ่งการโปรโมทหรือการทำการตลาดนั้นได้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย
ตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ตามเทคโนโลยี ซึ่งปัจจัยเหล่านี้หากคุณจัดการดีๆ
คุณอาจจะทำให้ร้านหรือกิจการของคุณเติบโตได้อย่างไม่คาดคิดเลยทีเดียวครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น